Củ Chi tính đến thời điểm này được cho là khu vực còn khá nhiều quỹ đất rộng, hơn nữa, thế đất ở đây cũng cao nên hạn chế được tình trạng ngập lụt – một trong những vấn đề cũng gây nhức nhói cho dư luận sinh sống tại các khu vực trung tâm do điều kiện thoát nước chưa được tối ưu hoá. Nhưng Củ Chi vẫn còn khá “hoang sơ” so với các khu vực ngoại ô khác. Nhưng thời gian này, điều gì đã thu hút các nhà đầu tư đến với Củ Chi?
Tháo “nút thắt” An Sương và phát triển BRT
Theo một chuyên gia của Sở Quy hoạch – Kiến trúc TPHCM, giao điểm giao thông lớn nhất giúp gắn kết huyện Củ Chi với trung tâm TPHCM hiện nay là nút giao thông vòng xoay An Sương – điểm cắt giữa quốc lộ 1A, quốc lộ 22 (đường Xuyên Á) và đường Trường Chinh. Trong đó, quốc lộ 22 giữ vai trò then chốt cho vận chuyển hàng hóa. Nguồn khách này là thuộc khu vực từ tỉnh Tây Ninh và Campuchia về trung tậm thành phố nối liền vào trục đường xuyên tâm là đường Trường Chinh, còn quốc lộ 1A chịu trách nhiệm cho dòng lưu thông ngày đêm giữa các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ.
Chính sự quy hội này đã làm cho việc số lượng lớn các loại phương tiện giao thông qua vòng xoay An Sương gia tăng một cách mất kiểm soát. Mặc dù giao thông qua nút trên quốc lộ 1A đã có cầu vượt, tức giao thông khác mức, nhưng các hướng giao thông khác đều có khuynh hướng tập trung vào đảo trung tâm. Từ đó, gây quá tải tại nút giao An Sương. Trên thực tế, hướng giao thông quốc lộ 22 – đường Trường Chinh dẫn về trung tâm thành phố và ngược lại, luôn chiếm lưu lượng xe lớn nhất đổ qua nút nên thường xảy ra ùn tắc, ùn ứ giao thông. Để giải quyết điểm nóng này, TPHCM đang triển khai xây dựng nút giao thông 3 tầng tại đây, đó là hầm chui bên dưới vòng xoay An Sương, nối thẳng đường Trường Chinh với quốc lộ 22. Đây là hầm chui kép, mỗi hướng giao thông có đường hầm riêng với tổng kinh phí đầu tư hơn 514 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố.
Theo thông tin được biết, ngày 19-1-2017, chủ đầu tư dự án là Khu quản lý Giao thông đô thị (QLGTĐT) số 3, thuộc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM, đã phát lệnh khởi công xây dựng công trình này. Lộ trình nhánh hầm đầu tiên được thi công là nhánh hầm chui có hướng từ đường Trường Chinh đi quốc lộ 22, về phía huyện Củ Chi (gọi tắt nhánh N1). Hiện nhánh hầm này đã được đưa vào sử dụng và chủ đầu tư đang thi công nhánh còn lại (nhánh N2).
Cũng theo vị chuyên gia trên, sau khi nút giao thông 3 tầng tại đây thi công hoàn chỉnh, sẽ điều chỉnh được mật độ giao thông tại vòng xoay An Sương. Tuy nhiên, ngành giao thông nên nghiên cứu làm thêm tuyến BRT kết nối từ Tham Lương đến huyện Củ Chi. Theo Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương không dừng ở Tham Lương mà kéo dài lên huyện Củ Chi. Phần dự án từ Tham Lương đến huyện Củ Chi sẽ được đầu tư sau phần từ Bến Thành – Tham Lương. Do vậy, sẽ còn phải mất khoảng thời gian khá lâu, tuyến metro mới có thể hình thành. Trước mắt, toàn tuyến quốc lộ 22 cơ bản chưa bị quá tải nên hoàn toàn có thể sắp xếp 1 làn đường dành riêng cho xe công cộng thông suốt lên huyện Củ Chi và đây sẽ là tiền đề quan trọng để phát triển vùng “đất thép”.
Chỉ cần nhìn vào loạt doanh sách được đầu tư hạ tầng tại Củ Chi, các nhà đầu tư cũng đã có cho mình viễn cảnh của một Củ Chi thay da đổi thịt một cách lạc quan hơn trong sự phát triển của tương lai. Nó chắc chắn là cánh tay của sự nối dài tiếp chuyển cho nền kinh tế và cộng đồng trong khu vực. Do đó, bạn càng nên chớp lấy cơ hội các hệ thống hạ tầng giao thông đang trong giai đoạn được tiến hành mà đầu tư BĐS, đặc biệt là các quỹ đất tại các khu vực lân cận vùng đang được triển khai đầu tư hạ tầng như Quốc lộ 22, Tỉnh lộ 15, Tỉnh lộ 8 là có thể thắng đậm trên thị trường BĐS năm nay. Điển hình, bạn có thể đầu tư vào dự án của Công ty Cổ phần BĐS FIVELAND với các hạng mục
- Đất vườn tại xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi
- Đất thổ ngay Ngã tư Tân Quy, huyện Củ Chi.
Các sản phẩm CAM KẾT:
- KHÔNG ÔM HÀNG
- KHÔNG PHẢI CHỜ ĐỢI VÌ THỦ TỤC SANG TÊN NHANH GỌN
- KHÔNG PHẢI LO LẮNG VỀ PHÁP LÝ
- KHÔNG ĐÂU RẺ HƠN TẠI ĐÂY.
LIÊN HỆ NGAY SĐT: 0911 188 331 Ms Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN THÊM THÔNG TIN :